Vietnamese Coffee To Go - cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng

Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go chính thức khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi (thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go - VCTG) có kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng.


Trước mắt 5 ki-ốt cà phê và nhà vệ sinh công cộng này được đặt tại các khu vực trung tâm thành phố, đông đúc người qua lại (2 ki-ốt tại bến xe bus Bến Thành, đường Hàm Nghi; 1 ki-ốt ở góc Lê Quý Đôn - Nguyễn Thị Minh Khai, 1 ki-ốt ở Tú Xương - Cách Mạng Tháng 8; 1 ki-ốt tại góc Hoàng Văn Thụ - Lê Bình).

Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International nói rằng trong thời điểm Việt Nam vừa trải qua đại dịch và mở lại dần các hoạt động kinh tế thì việc doanh nghiệp kết hợp vừa kinh doanh, vừa phục vụ cộng đồng là một nỗ lực lớn và đầy trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ Viva Star Coffee.


“Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Tôi nghĩ việc Công ty CP Vietnamese Coffee To Go tiên phong làm quầy cà phê và phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi hy vọng mô hình này sẽ được nhiều người dân biết đến và ủng hộ”, bà Ngọc Thủy chia sẻ.

Trước đó Viva đã triển khai 4 nhà vệ sinh công cộng phục vụ miễn phí cho người dân kết hợp với việc kinh doanh cửa hàng cà phê phục vụ tại chỗ. Nay Viva tiếp tục phát triển ý tưởng này nhưng là dưới hình thức quầy cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng. Việc này giúp doanh nghiệp có thể triển khai mô hình nhanh, nhiều và phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Thực tế, với nhịp sống đô thị phát triển nhanh, nhu cầu ăn uống, đi lại của người đô thị ngày càng thay đổi nhanh chóng. Cà phê mang đi giúp người tiêu dùng vẫn có thể thưởng thức đúng hương vị cà phê yêu thích của mình mà vẫn tiện lợi, vệ sinh, an toàn. Đồng thời trong thời gian dịch bệnh, việc giãn cách xã hội cũng đã hình thành thêm một thói quen khác cho nhiều người dân: giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và giữ khỏang cách ở nơi công cộng.


Theo ông Shyam Sunder chi phí đầu tư 1 ki-ốt khoảng 400-700 triệu đồng, tùy diện tích. Trong đó bao gồm hai phần: đầu tư vào ki-ốt và ký quỹ trả trước tiền thuê mặt bằng trong thời gian 2 năm đầu. Mỗi ki-ốt được quyền khai thác thời gian tối thiểu là 3 năm, tối đa là 5-10 năm.

“Chúng tôi nhận thấy các nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ tiện lợi là rất cần thiết cho người dân. Ki-ốt cà phê mang đi kết hợp nhà vệ sinh công cộng được sự ủng hộ của chính quyền địa phương là một mô hình tiềm năng giúp tất cả những nhà đầu tư có thể khai thác kinh doanh dễ dàng, vận hành tiện lợi, mang lại hiệu quả cao”, ông Shyam Sunder chia sẻ.

Bà Lê Thị Ngọc Thủy nói thêm: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm vận hành 300 điểm cà phê; đồng thời thương hiệu Viva Star Coffee đã được tin cậy trong nhiều năm qua bởi cà phê sạch, nguyên chất, thơm ngon được nhiều người yêu chuộng. Thương hiệu Viva Star Vietnamese Coffee To Go sẽ thừa hưởng được những lợi thế thương hiệu Viva và còn có thêm sự yêu mến của khách hàng thông qua việc phục vụ nhà vệ sinh công cộng. Những điểm cộng này sẽ giúp cho các nhà đầu tư yên tâm đồng hành cùng Viva”.

Được biết sau đợt khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi này, Viva sẽ đánh giá hiệu quả, tiếp tục khảo sát địa điểm mới và lên kế hoạch nhân rộng mô hình này. Mặt khác, khi mô hình này đủ lớn (trên 10 điểm), Viva dự kiến sẽ trích lợi nhuận của công ty, đầu tư thêm cho các nhà vệ sinh công cộng, giúp giữ cho các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, an toàn và tiện lợi cho mọi người.

Theo Doanh Nhân Trẻ

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn